Ayla Deeyosah

ayla. a deeyosah. so simple yet very complicated. single. looking around. waiting. just living and still loving.

Sunday, April 17, 2005

bakit ba?

Bakit ba lahat nalang ng tao ayaw pumunta sa university graduation??? Sa grad ball? I'm actually referring to most of my batchmates sa MatE.

Sa Univ Grad, kesho wala daw isosoot, magbobonding daw sila ng pamilya nila sa araw na yun. Ewan ko ba! Eh ang UP President lang ang pwedeng magdeclare sa isang student as a graduate! Kaya nga sa college, recognition rites lang ang tawag eh!

Sa Grad Ball naman, ang dami daw gagastusin. Well of course, mas madaming gastos ang mga babae. Hair, make-up, shoes, dress, bag. Pero naman! This is the only formal occasion we'll ever see each other in! Except weddings... but geez! That would be in 3-5 years, maybe even 10! Hay nako... Naiinis naman ako. I still have to address a speech there so hindi ako pwedeng hindi pumunta!!! At alanganamang wala akong kasama... Kung ganon, maghahanap ako ng professional date! At yun ang kukunin kong partner kung hindi pupunta ang mga batchmates ko. Argh!

Bakit ba ang KJ ng mga tao? Naiinis ka na ba sa rants ko? Sorry, dude! La lang... Hay...